สูตรล้างพิษใน 1 วัน  

Posted in


เป็นสูตรการล้างพิษด้วยน้ำผักผลไม้ สูตรนี้จะช่วยขจัดสารพิษที่สะสมตกค้างในร่างกาย และยังช่วยให้ร่างกายได้พักผ่อน ในช่วงที่ล้างพิษอาจจะมีอาการเหนื่อยหรือปวดศีรษะเล็กน้อย เนื่องจากร่างกายไม่เคยชิน ดังนั้นจึงไม่ควรออกจากบ้าน แต่หากิจกรรมเบา ๆทำเช่น ฟังเพลง นอนพัก อ่านหนังสือ ถ้าอยากออกกำลัง ให้ออกกำลังแบบไม่หักโหม เช่น เดินเล่นรอบๆบ้าน ขอให้คิดว่าวันนี้เป็นวันที่เราจะบำบัดตัวเอง เพื่อให้ได้ความสดชื่นแจ่มใสของร่างกายกลับคืนมาในวันพรุ่งนี้

ตารางเวลาการล้างพิษ

8.00 น. ดื่มน้ำอุ่นที่ผสมน้ำมะนาวบีบสดๆ เล็กน้อย 1 แก้ว เพื่อกระตุ้นให้ไตขับปัสสาวะ

8.30 น. ดื่มเครื่องดื่มสูตร Ultimate detox หรือ Juice boost เพื่อให้ร่างกายพร้อมและตื่นตัวที่จะเข้าสู่โปรแกรมล้างพิษ ( ดูสูตรด้านล่างคะ )

9.00 น. กระตุ้นการไหลเวียนของระบบเลือดและน้ำเหลือง ด้วยการแปรงผิวแบบแห้ง โดยใช้แปรงที่ทำจากขนธรรมชาติ ลากแปรงยาว ๆ ไล่จากเท้าขึ้นด้านบน แปรงแบบนี้จนทั่วตัว แล้วตามด้วยการอาบน้ำอุ่นจากฝักบัว แล้วจบด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง เช็ดตัวให้แห้งก่อนจะทาครีมเพื่อรักษาความชุ่มชื่นให้แก่ผิวพรรณ

9.30 น. ดื่มน้ำเปล่าหรือชาสมุนไพรที่ไม่ใส่น้ำตาล 1 แก้ว

10.00 น. ออกกำลังเบาๆ เช่น เดินเล่น ว่ายน้ำ เล่นโยคะท่าสบาย ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับล้างพิษให้กับร่างกาย

11.30 น. ดื่มน้ำเปล่าหรือชาสมุนไพรอีก 1 แก้ว

12.30 น. อาหารมื้อเที่ยงของวันนี้ เป็นสมูทตีสูตร Squeaky green ซึ่งจะช่วยดับความหิวได้ดี ( ดูสูตรด้านล่างคะ )

13.00 น. ดื่มน้ำเปล่าหรือชาสมุนไพร 1 แก้ว หรือจะดื่มน้ำขิงที่ดีต่อกระเพาะอาหาร หรือน้ำมะนาวที่มีสรรพคุณล้างพิษก็ได้

13.30 น. ช่วงนี้อาจรู้สึกอ่อนเพลีย เพราะร่างกายกำลังใช้พลังงานในการขับพิษออกไป จึงควรหลับสักงีบ ฟังเพลงเบาๆ หรืออ่านหนังสือ

14.30 น. ดื่มน้ำเปล่า หรือชาสมุนไพรอีก 1 แก้ว

15.30 น. เป็นช่วงเวลาที่ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง จึงควรดื่มเครื่องดื่มผลไม้พวกส้ม สตรอว์เบอร์รี หรือมะม่วง เพื่อให้สดชื่นและมีพลัง

17.00 น. ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้ว

19.30 น. ดื่มเครื่องดื่มสูตร Sleep tight เพื่อช่วยให้หลับสนิท ( ดูสูตรด้านล่างคะ )

21.30 น. ดื่มน้ำเปล่าอีก 1 แก้ว แล้วตามด้วยชาคาโมมายล์ที่ช่วยผ่อนคลายอีก 1 แก้ว จากนั้นพักร่างกายโดยการนอนแช่หรืออาบน้ำอุ่นที่เหยาะน้ำมันหอมกลิ่นกุหลายหรือลาเวนเดอร์

22.00 น. เข้านอน
เมื่อตื่นขึ้นในเช้าวันใหม่ เราจะรู้สึกว่าท้องเบา ดังนั้น อาหารเริ่มต้นของวันใหม่ควรเป็นอาหารเบาๆ เช่น ผลไม้สดกับโยเกิร์ต ขนมปังโฮลวีตราดน้ำผึ้ง หรือข้าวโอ๊ตตุ๋นกับนมถั่วเหลือง มื้อกลางวันควรเป็นสลัดผักกับไก่ต้ม มื้อเย็นเป็นข้าวซ้อมมือกับปลาและผักนึ่ง ถ้ารู้สึกเพลียในระหว่างวันอาจดื่มน้ำผักผลไม้สูตรที่ชอบได้อีก 2 แก้ว

ควรอ่านบทความข้อควรระวังในการล้างพิษก่อนตัดสินใจด้วยนะคะ

ข้อควรระวังในการล้างพิษ
บุคคลต่อไปนี้ไม่ควรเข้ารับการล้างพิษ
1.สตรีมีครรภ์หรืออยู่ระหว่างให้นมบุตร
2.เป็นโรคหัวใจ
3.อายุต่ำกว่า 12 ปี หรือมากกว่า 75 ปี
4.เมื่ออยู่ในสภาวะเครียดหรือกดดันอย่างรุนแรง
5.น้ำหนักน้อยกว่าปกติ หรือมีโรคเรื้อรังบางอย่าง
6.อยู่ในระหว่างการดูแลของแพทย์หรือกินยารักษาโรคบางชนิด
7.เป็นเบาหวาน
8.ไตวาย
9.เป็นโรคตับรุนแรง
10.โรคซีด

สูตร Ultimate detox
ส่วนผสม แอปเปิลเขียว 2 ผล แคร์รอต 4 หัว
วิธีทำ คั้นน้ำแคร์รอตและแอปเปิลเขียว ผสมเข้าด้วยกัน เติมน้ำแข็ง 1-2 ก้อน ดื่มทันที สูตรนี้จะช่วยล้างอวัยวะภายในและกระตุ้นภูมิคุ้มกัน

สูตร Juice boost
ส่วนผสม สตรอว์เบอร์รี 200 กรัม แตงโม 200 กรัม
วิธีทำ คั้นน้ำผลไม้ทั้ง 2 ชนิด แล้วนำไปปั่นผสมรวมกับน้ำแข็ง 2 ก้อน สูตรนี้คุณจะได้ธาตุสังกะสีและโพแทสเซียมที่ช่วยกำจัดพิษและยังได้วิตามินซีที่มีฤทธิ์ต้านเชื้อโรคอีกด้วย

สูตร Squeaky green
ส่วนผสม แคร์รอต 175 กรัม ปวยเล้ง 100 กรัม
ผักกาดหอม 100 กรัม ขึ้นฉ่าย 90 กรัม
ผักชีฝรั่ง 25 กรัม
วิธีทำ คั้นส่วนผสมทั้งหมด นำน้ำที่ได้ไปปั้นรวมกับน้ำแข็ง 2 ก้อน สูตรนี้เป็นเครื่องดื่มชั้นยอดที่ใช้ในการล้างพิษและป้องกันการสะสมสารพิษ แคร์รอต ปวยเล้ง ขึ้นฉ่าย และผักชีฝรั่ง จะช่วยฟื้นฟูตับและระบบน้ำเหลือง ช่วยย่อยอาหาร ส่วนผักชีฝรั่งจะช่วยลดการเกิดนิ่วในไต

สูตร Sleep tight
ส่วนผสม องุ่นเขียว 125 กรัม ผักกาดหอม 50 กรัม
ขึ้นฉ่าย 50 กรัม สับปะรด 125 กรัม
วิธีทำ คั้นส่วนผสมทั้งหมด ผสมน้ำที่ได้เข้าด้วยกัน เติมน้ำแข็ง 2 ก้อน ปั่นให้เข้ากัน ผักกาดหอมและขึ้นฉ่าย จะช่วยฟื้นฟูตับ ระบบน้ำเหลือง และระบบย่อยอาหาร ส่วนสับปะรดและองุ่นจะช่วยล้างพิษ แต่เมื่อนำมาผสมรวมกันจะทำให้หลับสบาย

อ้างอิงจาก Guidebook for Health and Wellness โดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด

This entry was posted on 05:34 and is filed under . You can leave a response and follow any responses to this entry through the สมัครสมาชิก: ส่งความคิดเห็น (Atom) .

0 ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น